REVIEW: Anh sẽ đợi em trong hồi ức

Khẽ trở mình trong vòng tay ôm siết của anh, cô trông thấy cả khung trời đầy sao, ánh trăng u ám và sầm uất, chỉ có sao sáng đầy trời .

Thật ra sáng sớm hôm sau có một trận mưa lớn, dựa theo kiến thức khí tượng của mình, cô hiểu bầu trời sao không thể sáng như thế. Nhiều năm về sau, để chứng minh lại chyện đó cũng như chôn vùi kỷ niệm này, cô đã vô số lần tra cứu những dự báo thời tiết về đêm hôm đó, tất cả tư liệu đều chứng thực, đêm đó trời nhiều mây, rải rác có mưa. Nhưng bầu trời sao mà cô thấy lại chân thực đến vậy, từng vì sao đều mỉm cười trông xuống, thậm chí cô có thể nói rõ vị trí của từng ngôi sao lúc đó.

Cô hoàn toàn có thể quên lãng hết thảy, thậm chí còn quên cả DIÊU KHỞI VÂN, chỉ có cảnh đêm đó đến chết cô cũng không quên nổi. Đó là khung trời sao khiến cô cả đêm không nỡ ngủ. Sau này, suốt bao đêm trằn trọc khó ngủ, chỉ có khung trời sao đó vỗ về an ủi khiến cô yên lòng nhất. Đó là khung trời sao chỉ có trong ký ức của TƯ ĐỒ QUYẾT .

Đây là trích đoạn mà mình yêu quý nhất .
Tân Di Ổ nói thích xác định sẵn chủ đề của câu truyện mà cô muốn viết. Cô bày tỏ cuốn “ Hồi ức ” chính là nói về “ đặc thù của tình yêu ”, phải như thế nào mới được xem là tình yêu sâu đậm và bền vững và kiên cố, chung trinh ? Hai con người yêu nhau thời niên thiếu phải làm thế nào mới hoàn toàn có thể bên nhau trọn đời, ngoại trừ tình yêu, còn cần có gì nữa ?
Loanh quanh ngoài lề tí, đọc xong truyện này, mình khởi đầu search cái tên Trương Chấn. Thực ra Moon không hề biết diễn viên này, nhưng nhân vật nam chính Diêu Khởi Vân được Tư Đồ Quyết miêu tả là có nét giống diễn viên Trương Chấn. Bạn thấy đấy, vậy thì Diêu Khởi Vân thực ra đâu có đẹp trai. Trương Chấn cũng không hẳn là xấu, nhưng trông cứ gian gian thế nào ấy. Trong những phim anh này đóng, Moon có khám phá qua thì phần lớn là vai ác không hà. Ừm, anh ta đóng cả vai tội phạm nguy khốn nữa đó .
Trở lại với nhân vật Diêu Khởi Vân, lần tiên phong gặp mặt, Tư Đồ Quyết, 1 người luôn ưa những gì sáng sủa cảm thấy thật mất tình cảm .

“ DIÊU KHỞI VÂN mặc một bộ đồ thể thao mới toanh rộng thùng thình, nhìn logo tên thương hiệu to tướng in trên áo, chắc rằng đây là cha cô chọn bừa một chiếc. Hai má anh ta gầy gò, vàng vọt, mái tóc rõ ràng vừa mới cắt, trông chẳng lấy gì làm sáng sủa. Trừ hàm răng hơi vẩu ra, khuôn mặt anh ta cũng chưa tới nỗi ma chê quỷ hờn, nhưng đôi mắt thâm quầng với hốc mắt sâu khiến cặp mắt – bộ phận đẹp nhất trên mặt anh ta cũng toát lên vẻ u ám và sầm uất. ”

Đôi nhân vật này là hai người vốn thuộc về hai quốc tế trọn vẹn khác nhau. Họ độc lạ từ xuất thân đến tính cách. Diêu Khởi Vân là một đứa trẻ mồ côi lớn lên trong khốn khó, còn Tư Đồ Quyết là viên ngọc quý được nâng niu trong mái ấm gia đình Tư Đồ. Diêu Khởi Vân lãnh đạm cổ quái. Tư Đồ Quyết cởi mở phóng khoáng. Chẳng bạn học nào thích Diêu Khởi Vân, phần đông là sợ hãi với hình dáng thâm trầm của anh. Tư Đồ Quyết lại là cô gái vạn người mê. Diêu Khởi Vân luôn giấu tâm lý thật của bản thân vào trong lòng. Tư Đồ Quyết dám yêu dám hận, ruột để ngoài da … Thế nhưng, hai cục nam châm từ trái dấu ấy lại lôi cuốn nhau. Từ những xích míc, tranh chấp không ngừng giữa hai người, họ bỗng trở thành người hiểu đối phương nhất. Tình yêu đến giống như hạt mầm mùa xuân vùi sâu trong ruộng suốt vụ đông, vừa gặp một trận mưa liền khởi đầu manh nha. DIÊU KHỞI VÂN thận trong, thâm trầm luôn giấu mình rất kỹ nhưng lại không thể nào giấu nỗi trước sức mê hoặc mãnh liệt, rạng rỡ của TƯ ĐỒ QUYẾT .
Nhưng tình yêu giữa DIÊU KHỞI VÂN và TƯ ĐỒ QUYẾT là một thứ tình yêu kỳ lạ. Nó vì lén lút nên bạo liệt, vì bị ngăn cấm nên có nhiều nghi kỵ, vừa tội lỗi lại vừa ngọt ngào. TƯ ĐỒ QUYẾT không hề biết rằng tình yêu so với DIÊU KHỞI VÂN giống như một cơn nghiện, điều giày vò nhất không phải là trầm luân mà là xích míc, khi đạt được thì thấy tội lỗi, khi không đạt được lại mặc kệ tội lỗi để tranh đoạt. Anh ta yêu trong đè nén, trong trạng thái bấp bênh về niềm tin nên khi biến cố xảy ra, khi TƯ ĐỒ QUYẾT bị hàm oan là có tư tình với giáo sư Trâu để đổi lấy điểm số, anh ta cảm thấy nó giống như một nguyên cớ hoàn toàn có thể bám víu lấy để đoạt tuyệt mối quan hệ giày vò giữa cảm xúc yêu và tội lỗi này. Mọi người quay sống lưng với TƯ ĐỒ QUYẾT, cha mẹ ra mặt từ con gái, anh ta cũng tự bước về phía số đông đó, quay sống lưng với 1 TQD sợ hãi, bơ vơ, phẫn nộ trong vô vọng với cả quốc tế .
DIÊU KHỞI VÂN là một kẻ hèn nhát. Anh ta hèn nhát vì thực chất tự ti của mình. Tự ti trước tình yêu, cũng chính là tự ti trước bản thân. Bản thân là một kẻ trộm ngọc, luôn lo âu mình không phải là người xứng danh có được một viên ngọc quý nhường ấy, sau lại đâm ra hoài nghi cả chất ngọc. Mối tình của họ tan vỡ, không phải vì không còn tình yêu, mà do đã mất đi lòng tin. TƯ ĐỒ QUYẾT, một cô gái từng nắm trong tay cả quốc tế lại trở thành kẻ tay trắng chỉ sau một đêm, không còn con đường nào khác là chạy trốn, tới một nơi thật xa, xa những người thân trong gia đình, cũng là những người làm tổn thương cô nhất .

“ Quý khách có tin thời hạn hoàn toàn có thể quay ngược không ? Nếu hoàn toàn có thể quay trở lại quá khứ, hành khách sẽ làm gì ? ”
Ban đầu, mẩu giấy có ghi : “ Tôi muốn tìm TƯ ĐỒ QUYẾT của năm xưa, nói với cô ấy rằng nhất định nhất định không được yêu người đó. ”
Cô gạch đi rồi sửa lại bằng nét chữ nghuệch ngoạc : “ Nếu có ai gặp một người con trai tên DIÊU KHỞI VÂN ở quá khứ, xin nói với anh ấy hộ tôi rằng, ngày mùng 4 tháng 7 năm 2001, cho đến giây ở đầu cuối của ngày hôm ấy, tôi đã đợi anh ấy ở đây .

Tiếng chuông trên quảng trường gần đó đã điểm đúng 12 tiếng, khép lại một ngày. Giữa tiếng chuông điểm ngân nga, TƯ ĐỒ QUYẾT bất giác run rẩy, cô ngỡ rằng mình sẽ bật khóc nhưng lại chẳng rơi nổi giọt nước mắt nào, chỉ là tỉnh một giấc mộng thế thôi.

Chúng ta hoàn toàn có thể tìm thấy ở trong truyện những phân đoạn rất là gợi tả, có chiều sâu về khoảng trống và cảm hứng như vậy. Moon cứ tưởng tượng nếu như chúng được đưa lên phim, đó sẽ là những thước phim vô cùng xinh xắn. Moon rất khâm phục Tân Di Ổ ở kĩ năng này. Khi đọc truyện, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng một “ Đằng sau thời hạn ” ngập chìm trong ánh nến, cô thẫn thờ ngồi đợi anh đến. Thời gian lờ đờ trôi đi. Bóng dáng lặng lẽ. Ánh mắt càng lúc càng sợ hãi, tuyệt vọng trong lòng càng lúc càng nặng trĩu. Anh đã không tới !
Kể từ sau đêm đó, TƯ ĐỒ QUYẾT của quá khứ đã chết. Mà tình yêu với DIÊU KHỞI VÂN cũng đã theo con người cũ của cô tan đi, chỉ còn lại sự thù ghét. Cô đã coi anh là người dưng. Nhưng DIÊU KHỞI VÂN thì sao. Đến ở đầu cuối, sau bảy năm, anh ta vẫn không thoát được tình cảnh của một con nghiện trong tình yêu, càng lúc càng nghiện một nặng hơn, có vẻ như biến thành u mê. Anh không dám nhớ lại quá khứ, càng không dám nhớ lại khuôn mặt nụ cười của TƯ ĐỒ QUYẾT bởi như thế là phải đối lập với nỗi day dứt vì sự đớn hèn của mình. Đổi lại, anh tự giam mình trong một cõi mộng mị do chính anh tạo ra, trong căn phòng đó, cẩn trọng tàng trữ toàn bộ những đồ vật cũ có tương quan đến TƯ ĐỒ QUYẾT, không ai hoàn toàn có thể xâm phạm. Trong quốc tế cô độc phủ đầy hơi thở của hồi ức ấy, anh vẫn luôn chờ đón, chờ đón TƯ ĐỒ QUYẾT trở lại. DIÊU KHỞI VÂN những mong ngày đó tới, mang theo một niềm kỳ vọng được cùng cô viết tiếp câu truyện dang dở năm xưa .
Thế nhưng chiếc vòng ngọc của Diêu phu nhân đã bị đập vỡ, thời cơ cho mối tình bạo liệt thuở thanh xuân xưa kia đã mãi mãi trôi xa. Anh tỉnh cơn mộng mị, nhưng quốc tế ảo tưởng mà DIÊU KHỞI VÂN đã xây đắp suốt bao năm đấy đâu hoàn toàn có thể thuận tiện sụp đổ. Anh thà sống trong hồi ức, chứ không hề chịu nổi thực sự TƯ ĐỒ QUYẾT đích thực của năm cũ đã chết thật rồi .
Vâng, câu vấn đáp ở đây là : có tình yêu không thôi chưa đủ mà phải có niềm tin. TƯ ĐỒ QUYẾT và DIÊU KHỞI VÂN tan vỡ bởi họ mất lòng tin ở nhau. Nhưng nguyên do xâu xa hơn nữa, đó là sự quá độc lạ giữa họ, xuất thân hay tính tình khác nhau chỉ là một phần, họ hoàn toàn có thể bù đắp về sau, chính vì sự dị biệt từ tận trong nội tâm của họ mới là nguyên do thâm thúy nhất, định sẵn hai người không hề chung về một mối .

TƯ ĐỒ QUYẾT sinh ra đã là TƯ ĐỒ QUYẾT, chỉ có thể là loại người đó, giống như anh nhất định phải là DIÊU KHỞI VÂN hiện tại vậy. Hai người khác nhau, hai loại người khác nhau, chẳng ai thay đổi được.

Moon đã đọc qua nhiều quan điểm nhận xét từ những fan hâm mộ của Tân Di Ổ. Đa số đều bày tỏ sự hụt hẫng, hụt hẫng khi đọc tác phẩm này. Họ không thích cái cách mà tác giả xuống tay quá tàn khốc với tác phẩm của mình, DIÊU KHỞI VÂN bị tai nạn đáng tiếc không hồi tỉnh, TQD lại một lần nữa tha hương nơi đất khách. Quả thật đây là truyện có kết cục thảm nhất trong toàn bộ những truyện của chị Ổ đã xuất bản. Một số không ít fan hâm mộ tỏ ra tuyệt vọng với kết cục này, cho rằng câu truyện quá thảm một cách không thiết yếu, đồng thời không xử lý được yếu tố của quá khứ. Riêng với Moon thì đây lại là tác phẩm mà mình đã đọc nó hai lần, và nếu có thời hạn, mình vẫn muốn đọc lại nó. Cái cách Tân Di Ổ kiến thiết xây dựng và đẩy những diễn biến truyện lên tới cao trào thật đáng để ta học hỏi. Mặc dù đôi chỗ chi tiết cụ thể có bị cường hóa, nhưng chính cái lối dẫn truyện đầy tinh xảo của chị Ổ đã khiến chúng trở nên dễ đảm nhiệm và đi vào lòng người. Ngoài ra, khác với mọi người, điều Moon thích nhất ở tác phẩm này, đó chính là cái kết truyện. Cậu truyện hoàn toàn có thể trở nên hụt hẫng như những bạn nói, nếu như tác giả viết không khôn khéo ở phần kết thúc. Bản thân “ Anh sẽ đợi em trong hồi ức ” mang một kết thúc mở, nhưng Tân Di Ổ thật cao thâm khi đã thêm vào chi tiết cụ thể giấc mộng ngắn ngủi của TƯ ĐỒ QUYẾT ở trường bay. Chỉ với vẻn vẹn 10 dòng đó nhưng cũng đủ để khiến cho “ Anh sẽ đợi em trong hồi ức ” trở thành một câu truyện toàn vẹn .
tin tức thêm cho những ai chăm sóc tới kết cục của tấn thảm kịch này :
Trong tác phẩm “ Thực tâm giả ” mới xuất bản gần nhất của Tân Di Ổ, tác giả đã bật mý kết cục bi thảm của DIÊU KHỞI VÂN. Anh đã chết trên giường bệnh còn TƯ ĐỒ QUYẾT từ quốc tế quay trở lại để gánh vác cơ nghiệp của nhà Tư Đồ .

Share this:

Thích bài này:

Thích

Đang tải …

Source: https://thangvi.com
Category: Thông tin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *