Tìm Hiểu Về Lợi Ích Và Cách Tối Ưu Hóa Vận Hành Google Ads

Khách hàng sử dụng phương thức gọi điện

Google Ads đang dần là phương thức quảng cáo phổ biến. Công cụ được sử dụng để phổ biến sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu Google Ads là gì? Cơ chế hoạt động như thế nào? Từ đó, giúp bạn sử dụng hiệu quả Google Ads và đem lại lợi ích về kinh tế.

Google Ads là gì?

Google Ads là một hình thức quảng cáo online. Qua đó, bạn dễ dàng tạo được những quảng cáo online cho riêng mình. Tiếp cận trực tiếp được khách hàng hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

  •  Google Ads là một sản phẩm. Bạn dùng nó để thúc đẩy việc kinh doanh, bán sản phẩm hay dịch vụ. Hoặc dùng để nâng cao nhận thức khách hàng về thương hiệu của bạn.
  • Tài khoản Google Ads quản lý online hoàn toàn. Vì thế, bạn dễ dàng tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào.
  • Bạn hoàn toàn tự thiết lập ngân sách chi cho Google Ads, không có giới hạn tối thiểu. Bạn được lựa chọn nơi xuất hiện quảng cáo, dễ dàng đo lường hiệu quả.

Lợi ích Google Ads đem lại cho doanh nghiệp của bạn

Không khó hiểu khi ngày nay, Google Ads đang là phương thức quảng cáo rất phổ biến. Bởi lẽ, Google Ads đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Đạt được các mục tiêu Marketing của bạn

Tùy vào cách bạn muốn khách hàng tiếp cận sản phẩm/ dịch vụ mà có mục tiêu phù hợp. Một số mục tiêu như:

  •  Bạn muốn khách hàng thực hiện hành động trên web của bạn như: điền form, xin tư vấn….
  • Bạn muốn khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.
  • Gọi điện cho bạn.
  • Cài đặt ứng dụng của bạn.

Tối ưu hóa mục tiêu quảng cáo thông qua từ khóa

Từ khóa là cầu nối đầu tiên giữa bạn và khách hàng. Google Ads giúp bạn tối ưu hiệu quả của từ khóa, tiếp cận nhiều khách hàng nhất. Bạn cũng có thể lựa chọn thời điểm, vị trí và ngôn ngữ hiển thị quảng cáo.

Tiếp cận chính xác được phân khúc khách hàng mục tiêu

Nhờ web và ứng dụng Google, bạn sẽ tiếp cận được chính xác phân khúc khách hàng hướng tới. Thậm chí, có thể cụ thể đến độ tuổi, sở thích, khu vực và ngôn ngữ khách hàng.

Hiệu quả về mặt tài chính

Bạn là người quyết định sẽ chi trả bao nhiêu cho quảng cáo trên Google Ads. Và chỉ khi quảng cáo thực sự hoạt động, bạn mới trả phí. Ví dụ, chỉ khi ai đó click vào quảng cáo hay xem video bạn mới trả phí.

Đo lường được hiệu suất hoạt động của quảng cáo

Với Google Ads, bạn có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua các chỉ số cụ thể. Và dễ dàng thực hiện thay đổi để cải thiện kết quả.

Quảng cáo đa dạng trên nhiều nền tảng

Quảng cáo sẽ xuất hiện trên đa nền tảng: máy tính, điện thoại và cả các app. Vì thế, việc tiếp cận khách hàng không còn là vấn đề. Bạn sẽ hiểu rõ hơn trong phần tiếp theo.

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những đâu?

Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Nhờ Google Ads, quảng cáo của bạn sẽ được phổ biến đa kênh và đa hình thức.

Trên Google tìm kiếm và các trang web tìm kiếm khác

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google khi ai đó tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ. Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ chọn ra những từ hoặc cụm từ khóa. Cụm từ này sẽ kích hoạt hiển thị quảng cáo khi ai đó tìm kiếm.

  • Các trang web tìm kiếm của Google: Quảng cáo có thể xuất hiện bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. Chúng có thể xuất hiện bên cạnh, bên trên hoặc bên dưới kết quả tìm kiếm trên Google Play. Thậm chí, xuất hiện trong tab Mua sắm và Google Maps.
  • Đối tác tìm kiếm của Google: Google có hàng trăm các đối tác khác nhau. Google Video và các trang web khác của Google cũng sẽ hiển thị.

Trên các trang web mà khách hàng mục tiêu sẽ truy cập

Bạn cần phải xác định được các mục tiêu để tiếp cận khách hàng. Trên Display Network, có một vài mục tiêu cho quảng cáo của bạn:

  • Chọn từ khóa hay chủ đề liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp.
  • Chọn một số web và trang nhất định.
  • Chọn đối tượng khách hàng nhất định dựa trên sở thích, nhân khẩu học của họ. Hay những người từng ghé thăm web của bạn.

Trên nhiều thiết bị khác nhau

  •  Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên thiết bị di động, máy tính bảng khi ai đó tìm kiếm.
  • Quảng cáo, video, hình ảnh sẽ xuất hiện trên Google Display Network thông qua thiết bị cao cấp như Iphones…
  • Quảng cáo cũng có thể xuất hiện trên mobile apps.

Tại sao Google Ads là hình thức tối ưu hóa khoản đầu tư của bạn?

Đầu tư cho Google Ads luôn là một lựa chọn thông minh. Thay vì dành 1000 giờ học để trở thành chuyên gia đầu tư. Bạn chỉ cần 100 giờ để nắm bắt được mọi thứ ở Google Ads. Đơn giản hơn, bạn có thể thuê người biết về nó và lợi nhuận tăng lên nhanh chóng.

Bạn sẽ thấy tiền tăng lên nhanh chóng khi nhìn vào chỉ số ROI. ROI- Return of investment là lợi tức đầu tư. Google Ads tính cho bạn thông số ROI là bao nhiêu.

Ước tính lợi nhuận bằng ROI
Ước tính lợi nhuận bằng ROI

Trong ví dụ ROI là 330.4% nghĩa là với $100 bỏ ra bạn thu về $330.4.

Tổng quan về cách Google Ads hoạt động

Google Ads là hình thức hoạt động hiệu quả, giúp tối ưu chi phí. Nó được hoạt động dựa trên PPC và CPM.

  • PPC(Pay per click) là bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào quảng cáo.
  • CPM(Cost per thousand impressions) là bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi 100 lần quảng cáo. Nó có nghĩa, không có click chuột, không tiếp cận được khách hàng thì không mất phí.

Google Ads là thị trường hoạt động như một nhà thầu. Bạn cần đấu giá một khoản tiền cho những click chuột. Tuy nhiên, không phải đấu giá cao thì bạn sẽ được đứng trong top 1 quảng cáo. Để thành công cần kết hợp giữa chất lượng quảng cáo và hiểu quả đấu thầu.

Ngoài bỏ ra một khoản tiền phù hợp, bạn cần chiến lược SEO. Lựa chọn các từ khóa phù hợp nhất để chạy quảng cáo. Sẽ được nói đến trong phần sau.

Bạn cũng luôn phải nhớ ba cam kết sau khi dung Google Ads:

  • Đừng tiêu nhiều tiền. Đặt ngân sách cố định. Nó có thể chỉ là $ 50, hoặc thậm chí $ 25. Vậy là đủ để bắt đầu.
  • Đừng phức tạp hóa mọi thứ. Giao diện Google AdWords rất phức tạp, hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản.
  • Kiên nhẫn. Điều này là quan trọng nhất. 99% những người mất tiền trên AdWords chỉ đơn giản là bỏ quá sớm. Hãy kiên nhẫn.  

Một số thuật ngữ và điều cơ bản cần biết về Google Ads

Điều đầu tiên cần để ý là từ khóa. Từ khóa là một từ hoặc cụm từ người dùng tìm kiếm. Và sau đó nhìn thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho các từ khóa bạn chọn.

Google Ads sẽ tính phí bạn trên mỗi lần click chuột của khách hàng. Nghĩa là mỗi lần khách hàng thấy quảng cáo và ấn vào thì sẽ là một lần phí. Hoặc tính theo số lần quảng cáo bạn chạy. Nó có nghĩa dựa trên tần suất xuất hiện quảng cáo khi ai đó search từ khóa.

Trước khi tham gia vào Google Ads, bạn cần xác định hai điều:

  • Quỹ ngân sách có thể chi trả là bao nhiêu.
  • Bạn muốn đứng ở vị trí nào khi hiển thị quảng cáo.

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Google Ads

Đây chắc chắn là phần sẽ được mọi người tìm hiểu nhiều nhất. Dưới đây sẽ là các bước chi tiết để thiết lập và sử dụng Google Ads hiệu quả và tối ưu.

Thiết lập tài khoản

Bước đầu tiên khi thiết lập tài khoản là xác định loại chiến dịch bạn muốn. Google Ads có những sự lựa chọn khác nhau cho bạn.

Dạng Search Network

Bạn trực tiếp đi đến đường link của Google Ads: https://ads.google.com/home/. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng “Start now”.

Bước đầu tiên trong thiết lập tài khoản Google Ads
Bước đầu tiên trong thiết lập tài khoản Google Ads

Tiếp đó, bạn cần nhập địa chỉ email của mình(tài khoản Gmail sẽ là lựa chọn tốt nhất). Cùng với đó, bạn nhập trang chủ URL để kích hoạt tài khoản AdWords. Ngay sau đó, bạn có thể thiết lập chiến dịch quảng cáo AdWords đầu tiên của mình.

Đến thao tác này, sẽ có các loại chiến dịch quảng cáo khác nhau cho bạn lựa chọn. Thông thường, khi nói về quảng cáo PPC, Search Network sẽ là lựa chọn ưu tiên. Bởi lẽ, Search Network có hình thức hoạt động đơn giản. Quảng cáo sẽ hiển thị trực tiếp khi ai đó có nhu cầu tìm kiếm trên Google.com.

Chiến dịch Search Network được ưu tiên
Chiến dịch Search Network được ưu tiên

Các dạng chiến dịch khác

Ngoài Search Network, bạn cũng có thể sử dụng Network. Dạng Network này giúp quảng cáo hiển thị phổ biến hơn. Chế độ này giúp quảng cáo của bạn chạy trên các nền tảng là đối tác của Google. Ví dụ, AOL là đối tác của Google nên quảng cáo sẽ hiển thị trên web của họ.

Thêm đó, bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng dạng Display Network. Bởi vì, Display Network cho phép quảng cáo chạy trên vô vàn những website khác nhau. Google tuyên bố rằng có 2 triệu website trên nền tảng Display Network. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận được tới 90% người truy cập Internet.

Bạn có thể sử dụng bộ lọc để tập trung vào một số website nhất định. Ví dụ, sản phẩm của bạn có liên quan đến mục cải thiện nhà cửa. Bạn sẽ chạy quảng cáo trên những web thuộc mục này.

Tính toán ngân sách có thể chi trả cho Adwords

Có rất nhiều cách khác nhau để tính ngân sách, dựa vào mục đích của bạn. Cụ thể như:

Tính theo kiểu CPC

Việc tính toán ngân sách chi cho Google Ads rất đơn giản như toán cho học sinh lớp bốn. Chúng ta gọi ngân sách này là CPC(Cost per click).

CPC= Lợi nhuận/ đơn vị sản phẩm X hoa hồng cho Google X tỉ lệ chuyển đối. Chúng ta có ví dụ:

  •  Một đơn vị sản phẩm bán ra đem lại lợi nhuận là $100.
  • Một đơn hàng thành công, Google Ads sẽ lấy 30% hoa hồng trên giá trị sản phẩm.
  •  Tỉ lệ chuyển đối: Nếu có 1000 lượt truy cập web của bạn và 10 người mua. Lúc này tỉ lệ chuyển đổi là 1%.
  • Như vậy, CPC= $100 x 0.3 x 1% = $0.30. Bạn sẽ trả $0.3 cho một lần click chuột của khách hàng.

Bạn chỉ cần ước tính trung bình xem CPC tối đa sẽ là bao nhiêu theo ngày. Từ đó cân đối với ngân sách chi cho Google Ads.

Bạn cần phân biệt hai dạng: Manual CPC và Automatic CPC để lựa chọn cho đúng.

Manual CPC

Manual CPC: giúp bạn kiểm soát tối đa được ngân sách chi trả cho Google Ads. Với nhiều chiến dịch chạy quảng cáo khác nhau, lượng click chuột khác nhau mà CPC sẽ dao động lên xuống. Bạn không cần phải lo lắng liệu Google Ads có tính nhiều hơn hơn CPC ngân sách của bạn.

Manual CPC
Manual CPC
Automatic CPC

Automatic CPC: Sẽ thay đổi ngân sách bạn bỏ ra lên hoặc xuống tùy vào lượng click chuột. Automatic CPC sẽ lên hoặc xuống. Điều này giúp bạn giảm thời gian quản lý ngân sách.

Enhanced CPC

Enhanced CPC dựa vào dữ liệu lịch sử của Google. Loại CPC này giúp bạn dự đoán lúc nào và ở đâu bạn cần điều chỉnh ngân sách của mình. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chi phí và đạt hiệu quả tốt nhất.

Dựa trên sự hiệu quả của dự án quảng cáo, tính toán ra được CPC. Qua đó, bạn sẽ tránh được lãng phí khi CPC thực tế ít hơn ngân sách.

Tính toán theo CPA

Ngoài CPC, còn có một cách tính khác là CPA(Cost per action) Bidding. Việc này sẽ tinh toán việc bạn bỏ ra ngân sách bao nhiêu dựa trên hành động của khách hàng.

Tính theo CPM

CPM Bidding(Cost per 1000 impressions) chỉ áp dụng được cho dạng Display Network.

Với kiểu này, Google Ads tính giá mỗi 1000 lần chạy quảng cáo. Bạn có thể áp dụng CPM để giúp tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Bạn nên áp dụng CPM trước khi dung CPA hoặc CPA. Tuy nhiên, CPM không tối ưu hóa được lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi.

Với CPM, bạn có thể điều chỉnh ngân sách dựa trên ba yếu tố

Yếu tố vị trí địa lý

Vị trí địa lí: Bạn có thể thiết lập rules dựa trên việc xác định vị trí khách hàng. Các khách hàng sẽ tìm kiếm web của bạn thường đến từ đâu? Việc này sẽ tránh được việc chi trả quá nhiều cho những vùng không tiềm năng.  

Ví dụ những người đến từ California sẽ chi nhiều tiền hơn. Hoặc những người ở Ohio sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Xác định vị trí địa lý
Xác định vị trí địa lý
Yếu tố thiết bị

Thiết bị: Lượng người truy cập Internet bằng thiết bị di động cao hơn bằng Desktop. Những điều này không có nghĩa là lượng người tìm kiếm trên di động sẽ cao hơn. Vì thế, tỉ lệ chuyển đổi cũng không theo xu hướng này. Tỉ lệ chuyển đổi trên máy tính vẫn cao hơn so với các thiết bị di động.

Những số liệu này muốn nói với chúng ta điều gì? Bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch trên di động để nâng cao nhận thức khách hàng. Nhưng nên tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi với  khách hàng đang làm việc bằng desktop tại văn phòng.

Thiết bị được khách hàng ưu tiên
Thiết bị được khách hàng ưu tiên
Yếu tố thời gian

Thời gian trong ngày: Điều này đề cập đến việc kiểm soát ngày giờ trong tuần hiển thị quảng cáo.

Ví dụ bạn muốn lượng khách hàng truy cập và mua sản phẩm cao nhất vào giờ hành chính. Bạn có thể điều chỉnh, thời điểm chạy quảng cáo để kích cầu. Ngược lại, khi đến 11 giờ đêm bạn có thể đẩy lùi việc quảng cáo để giảm lãng phí cho Google Ads.

Chọn một từ khóa

Chọn từ khóa là rất quan trọng. Việc này quyết định đến tính hiệu quả của quảng cáo. Dưới đây là cách chọn và các lưu ý.

Cách chọn từ khóa

Bạn đi tới mục Google keyword planner.

Các từ khóa của bạn
Các từ khóa của bạn

Việc chọn từ khóa để chạy Google Ads đòi hỏi bạn phải “đi guốc” trong bụng khách hàng. Bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng.

Ví dụ, khi mua gạch bạn sẽ nhập từ khóa nào? Bạn cũng có thể nhập theo phân loại sản phẩm. Giả sử gạch thì sẽ trong vật liệu xây dựng. Bạn cùng cần cài đặt phần ngôn ngữ, quốc gia hướng tới khách hàng mục tiêu.

Tiếp theo bạn đến phần keyword ideas. Bạn sẽ biết được với mỗi từ khóa cụ thể có lượng tìm kiếm trung bình tháng là bao nhiêu ở khu vực cụ thể. Bạn cũng biết CPC phải trả Google Ads trung bình là bao nhiêu.

Tần suất từ khóa được tìm kiếm
Tần suất từ khóa được tìm kiếm

Từ ví dụ bạn có thể so sánh dễ dàng. Chỉ có 10 người ở Mỹ tìm kiếm “ buy bricks cheap” với giá $3/ click. TRong khi, “cheap bricks” có 260 tìm kiếm, giá chỉ có $0.78.

Bạn cũng nên thêm các từ khóa  “ tìm kiếm theo cụm”. Những từ khóa bên trên chỉ có ý nghĩa chuyển đổi khi họ đã biết đến tên của bạn. Vì thế, bạn chỉ tiếp cận được khách hàng trong thị trường khá nhỏ. Thay vào đó, bạn nên đi từ những từ khóa mang nghĩa bao quát hơn.

Ví dụ: "nhà tư vấn tự động hóa tiếp thị" có thể quá nhỏ so với thị trường. Vì vậy, bạn có thể đi ngược dòng một chút. Bạn khám phá các cụm từ có liên quan đã có nhu cầu tìm kiếm rất lớn trước đó.

Mở rộng phạm vi của từ khóa
Mở rộng phạm vi của từ khóa

Một số lưu ý chọn từ khóa

Để giúp các bạn khai thác từ khóa hiệu quả, dưới đây là các lưu ý.

Những “mẹo” chọn từ khóa không thể bỏ qua

Để hỗ trợ chọn từ khóa, bạn có thể sử dụng Moz keyword explorer. Công cụ này sẽ cung cấp một danh sách các từ khóa gợi ý và lương truy cập.

Hoặc bạn có thể vào SEMrush để xem từ khóa gợi ý. Bạn còn biết được ai cũng đang trả tiền để chạy Google Ads cho những từ khóa đó. Đó chính là đối thủ của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ra từ khóa dựa trên các xu hướng hiện thời bằng Google trend. Các sự kiện sắp diễn ra trong tương lai gần cũng gợi ý từ khóa cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý từ khóa để match giữa cung và cầu.

Những lưu ý quan trọng khác

Giả sử bạn đang muốn thuê “kỹ sư”. Vì vậy, bạn thiết lập một trang đích mới và tạo một chiến dịch AdWords mới để bắt đầu thu hút những người nộp đơn kỹ thuật mới vào hệ thống của bạn.

Khi bạn bắt đầu sàng lọc các kết quả ban đầu của mình. Bạn nhận thấy rằng nhiều kỹ sư trong số này không phải là loại phù hợp. Bạn muốn “kỹ sư phần mềm”. Nhưng thay vào đó, bạn nhận được “kỹ sư điện”, “kỹ ​​sư dân dụng”, v.v. Vì thế, Google Ads có ba loại match cơ bản:

  • Rộng: Chọn bất kỳ từ nào liên quan đến từ bạn đã chọn.
  • Cụm từ: Chọn từ khi được sử dụng như một phần của cụm từ.
  • Chính xác: Chỉ chọn khi lựa chọn từ chính xác được sử dụng.
Các loại match
Các loại match

Áp dụng vào ví dụ nêu bên trên, bạn sẽ có cụm từ tìm kiếm tốt nhất

Rộng: + phần mềm + kỹ sư

Cụm từ: " kỹ sư phần mềm "

Chính xác: [ kỹ sư phần mềm ]

Ngoài ra, bạn cần loại trừ một số từ khóa để tránh việc lãng phí tiền trả cho Google Ads. Ví dụ bạn cần kỹ sư phần mềm, bạn sẽ phủ định từ khóa như “dân dụng” hay “điện”. Nếu không, bạn sẽ phí tiền cho những từ khóa này. Bạn sẽ lọc thường xuyên, để gắn cờ phủ định cho những từ khóa như vậy.

Phủ định của từ khóa
Phủ định của từ khóa

Xác định và đánh giá đối thủ cạnh tranh

Bạn vào Spyfu.com và nhập từ khóa của mình. Nó chỉ ra CTR trung bình và có bao nhiêu công ty cũng đang quảng cáo cho từ khóa này. Nếu click vào “Advertiser history”, còn thấy được cả những quảng cáo thực tế mà đối thủ đang sử dụng.

Bạn cũng có thể sử dụng SEMrush. Chỉ cần nhập tên đối thủ cụ thể, sẽ cho ra ngân sách họ chi cho Google Ads. Thậm chí là cả các từ khóa họ đang trả tiền.

Đảm bảo tính rõ ràng và thuận tiện của trang web đích

Có bốn điểm chính bạn cần phải xem xét khi thiết kế trang web đích:

  • Giữ thiết kế đơn giản. Đừng nhồi nhét trang của bạn với hàng tấn video, hình ảnh động và thiết kế lạ mắt.
  • Tạo tiêu đề mạnh mẽ và làm cho tiêu đề nổi bật. Đó là điều đầu tiên mà bạn để lại ấn tượng cho người đọc.
  • Viết một cách rõ ràng. Không nên cố thể hiện mình là một chuyên gia với những thuật ngữ khó hiểu. Bạn cố gắng viết càng rõ ràng càng tốt.
  •  Sử dụng gạch đầu dòng, hình ảnh và các yếu tố trực quan khác. Nhưng đừng làm quá màu mè chúng. Những yếu tố này giúp người đọc nắm bắt thông điệp của bạn tốt hơn. Chúng không dùng để bắt mắt người đọc.

Ví dụ cho trang web được thiết kế hoàn hảo như Lyft và Codecademy. Một công cụ thiết kế trang web tuyệt vời đó là Unbounce. Ở đây, bạn có thể tạo, lưu trữ và thử nghiệm các trang mới. Họ cũng có sẵn những mẫu thiết kế cho bạn chọn.

Instapage và LeadPages là hai tùy chọn khác. Cả hai đều cung cấp các mẫu đẹp mà bạn có thể chọn bằng một cú nhấp chuột. Và cả hai đều cung cấp các tùy chỉnh hạn chế để bạn có thể tải lên một trang đích mới trong vòng vài phút.

Thiết lập chiến dịch Google Adwords đầu tiên của bạn

Thiết lập khu vực bạn sẽ chạy chiến dịch quảng cáo. Nếu doanh nghiệp bạn chỉ hoạt động ở Mỹ, hãy chọn Mỹ. 

Thiết lập vị trí
Thiết lập vị trí

Nếu chiến dịch ở dạng Networks, hãy bỏ chọn Display Network. Bạn chỉ muốn quảng cáo của mình hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn của Google. Không phải trên các trang web khác trong ngành của bạn.

Sau đó, nhập từ khóa chính(đừng lo lắng về các đề xuất của Google, bạn có thể thêm nhiều từ khóa sau) và đặt giá thầu.

Viết quảng cáo đầu tiên cho Google Ads               

  • Tiêu đề: được đặt không chỉ dựa vào từ khóa, cần phải kích thích người đọc tò mò và click vào.
  • Hiển thị: URL: Mẹo chuyên nghiệp là xóa “http: //” trong URL hiển thị. Bạn có thêm không gian cho từ khóa của bạn. Nó sẽ làm nổi bật kết quả tìm kiếm.
  • Khác biệt: Cần phải biết thế mạnh kinh doanh của mình là gì và làm nổi bật nó. Ví dụ ngoài cung cấp giá tốt bạn còn giao hàng rất nhanh.
  •  Kêu gọi hành động(CTA): Cần có những kêu gọi như “ Hãy đặt ngay hôm nay”. CTA đánh vào tâm lý và thúc đẩy hành động.

Thiết lập chế độ chạy chi tiết cho quảng cáo

Trước hết, hãy tạm dừng chiến dịch AdWords để chiến dịch này chưa bắt đầu chạy.

Tạm dừng chiến dịch
Tạm dừng chiến dịch

Nếu bạn nhấp vào chiến dịch, sẽ thấy Google đã tự động tạo một nhóm quảng cáo. Với quảng cáo đơn lẻ thì tạo nhóm quảng cáo không quan trọng.

Tuy nhiên, bạn bắt đầu chạy một chiến dịch AdWords lớn hơn với nhiều từ khóa. Việc chia thành các nhóm quảng cáo sẽ quản lý quảng cáo của bạn đơn giản hơn nhiều.

Chia nhóm quảng cáo
Chia nhóm quảng cáo

Sau đó hãy thiết lập từ khóa cho mỗi chiến dịch chạy quảng cáo. Bạn phải cân nhắc lựa chọn giữa broad, phrase and exact match. Ba dạng match đã được phân tích trong bước 3.

Thiết lập theo dõi chuyển đổi

Để thiết lập, đi đến phần “Tools” và vào “Conversion”

Tỉ lệ chuyển đổi
Tỉ lệ chuyển đổi

Click chọn “ + Conversion”

Thiết lập tỉ lệ chuyển đổi
Thiết lập tỉ lệ chuyển đổi

Bây giờ, chọn “Website”

Lựa chọn ưu tiên cho tỉ lệ chuyển đổi
Lựa chọn ưu tiên cho tỉ lệ chuyển đổi

Điền các thông tin cơ bản như tên và giá trị chuyển đổi.

Ấn “ save and continue”. Sau đó, bạn sẽ đến một trang bằng đoạn mã. Chỉ cần sao chép và thêm đoạn mã vào mã HTML. HTML này sẽ dẫn đến trang mọi người sẽ nhìn thấy khi mua hàng.

Đoạn mã cho trang đích
Đoạn mã cho trang đích

Sẽ mất vài giờ để Google Ads xác định danh tính của trang. Vì thế trạng thái bạn đầu sẽ là Unverified.

Theo nghiên cứu, tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn, khi khách hàng giao dịch qua gọi điện thoại. Vì thế, bạn nên thêm số điện thoại và nút gọi để tiện lợi cho khách hàng.

Khách hàng sử dụng phương thức gọi điện
Khách hàng sử dụng phương thức gọi điện

Theo dõi các thay đổi sau đó

Sau đó , quảng cáo của bạn sẽ được Google xem xét. Thông thường, thông báo chấp thuận của Google được gửi qua email vào ngày hôm sau. Để giảm thời gian phê duyệt cho quảng cáo tiếp theo, bạn làm như sau: chuyển đến tab quảng cáo.

Phê duyệt quảng cáo
Phê duyệt quảng cáo

Chọn “Ads”, sau đó nhấp vào mục “Edit’ và chọn “Copy”.

Tạo nhiều quảng cáo
Tạo nhiều quảng cáo

Sau đó, nhấp vào “Paste”, tick vào hai hộp và chọn Paste.

Hoàn tất việc sao chép quảng cáo
Hoàn tất việc sao chép quảng cáo

Như vậy, bạn đã sao chép được quảng cáo ban đầu. Bắt đầu chỉnh sửa để có quảng cáo mới mà không cần chờ duyệt.

Đảm bảo tài khoản luôn được duy trì

Sau đó, bạn cần liên tục kiểm tra và phát triển tài khoản của mình theo tuần. Điều này nhằm mục đích đảm bảo chất lượng chiến dịch. Giảm thiểu tối đa lãng phí. Bạn cần liên tục kiểm tra và làm hai điều này với từ khóa:

  • Xác định các cụm từ khóa tiềm năng mới để thêm.
  • Xác định các từ khóa lạc đề mà bạn sẽ muốn thêm vào danh sách từ khóa phủ.

Tiếp đó, phải đảm bảo quảng cáo luôn xuất hiện ở vị trí 1 hoặc 2. Điều này làm tăng khả năng click chuột và mua hàng. Bạn nên thử nhiều từ khóa và nhóm quảng cáo khác nhau. Sau đó, bạn mới chọn ra được quảng cáo hiệu quả nhất.

Đồng thời, liên tục kiểm tra CPC và giá để điều chỉnh phù hợp.

Kết luận

Như vậy, trên đây là những thông tin rất quan trọng ban đầu khi tiếp cận Google Ads. Bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về Google Ads. Từ đó, áp dụng chiến lực cụ thể vào chiến dịch quảng cáo của mình. Chỉ cần xác định được đúng hướng đi và kiên trì thì chắc chắn sẽ thành công.