Về LIGHTS OUT (Ác Mộng Bóng Đêm)

Sau thành công xuất sắc vang dội của The Conjuring 2, những fan của dòng phim kinh dị liên tục hướng sự quan tâm vào tác phẩm tiếp theo của James Wan – Lights Out. Chỉ có điều, lần này vai trò của anh không phải là đạo diễn mà là đơn vị sản xuất. Trước đây, James Wan cũng đã từng thử sức với vị trí này cùng Annabelle nhưng cá thể tớ thấy phim không thành công xuất sắc lắm. Cũng chính phim này đã khiến tớ tí nữa tuyệt giao với việc đến rạp xem phim kinh dị. Vì vậy, khi quyết định hành động sẽ đi xem Lights Out, tớ đã xác lập sẵn 2 năng lực hoàn toàn có thể xảy ra : Một là The Conjuring phiên bản 2, hay cùng lắm là thêm một bom xịt giống Annabelle nữa thôi. Nhưng đúng là ở đời chẳng thể nói trước điều gì vì phim này hay ngoài sức tưởng tượng luôn .
.

Lights-Out-official-poster

.
Cảnh báo : Có SPOIL. Cân nhắc kỹ trước khi đọc ! ! ! !
.
– Lights Out xoay quanh câu truyện về 2 chị em Rebecca và Martin. Mỗi khi tắt đèn, họ đều thấy có một sinh vật lạ Open. Như mọi người đã biết, đây là dự án Bất Động Sản được tăng trưởng từ phim ngắn cùng tên của nhà làm phim David F. Sandberg ( Bạn hoàn toàn có thể xem ở đây ). Phim khai thác nỗi sợ cơ bản của rất nhiều người : Bóng tối. Đôi lúc, cái khiến tất cả chúng ta sợ không phải bóng tối, mà là những thứ lẩn trốn trong đó. Dù chỉ dài vẻn vẹn gần 3 ′ nhưng phim cũng đã khiến nhiều người theo dõi thót tim vì giật mình .
Tuy thừa kế ý tưởng sáng tạo độc lạ của Lights Out, nhưng khi Lights Out bản điện ảnh ra đời, tớ vẫn khá thiếu tín nhiệm. Làm thế nào để tiến hành câu truyện ngắn ấy thành một bộ phim chiếu rạp, hoặc là bộ phim với thời lượng chỉ 81 ′ liệu có làm ra chuyện ? Nhưng lúc bước ra khỏi rạp, tớ mới thấy 1 h21 ′ ấy rất đáng đồng xu tiền bát gạo .
– Ngay từ khoảng thời gian ngắn tiên phong, Lights Out đã đi thẳng vào đề bằng cách chiêu đãi người theo dõi với những cảnh quay rợn tóc gáy. Mạch phim khá ngặt nghèo, nhanh gọn khi người xem hoàn toàn có thể thuận tiện biết được nguồn gốc xuất thân của sinh vật Open sau khi ánh đèn vụt tắt. Cũng phải thôi, người ta chưa kịp hỏi đã tự khắc tên mình lên sàn nhà rồi còn gì nữa. May mà con ma này không ở trong The Conjuring, chứ nếu không đã phải siêu thoát luôn từ vòng gửi xe rồi : v
Nhân vật huyền bí của tất cả chúng ta tên là Diana, là bạn của Sophie – mẹ của Rebecca và Martin. Diana được tìm thấy ở tầng hầm năm 13 tuổi do bị bố nhốt ở đó. Cô ta mắc phải một căn bệnh kỳ lạ khiến làn da trở nên nhạy cảm với ánh sáng. Họ gặp nhau khi Sophie đến bệnh viện Mulberry để điều trị bệnh trầm cảm. Sau đó, Diana trở thành đối tượng người dùng cho 1 nghiên cứu và điều tra nhưng thử nghiệm lần đó thất bại nên ai cũng nghĩ cô ta đã chết. Nhưng thực sự là Diana đã tận dụng Sophie để liên tục sống sót .
– Tuy nói Lights Out có nội dung đơn thuần nhưng phim cũng có 1 số ít cụ thể khiến người xem phải giật mình. Từ đầu phim, tất cả chúng ta vẫn cứ ngỡ bố của Becca bỏ đi từ khi cô mới 10 tuổi. Chính điều này đã gây ra tác động ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, tâm lý và những mối quan hệ của Becca sau này ( Vấn đề này tớ sẽ đề cập rõ hơn ở phần sau ). Nhưng ở đoạn cuối, Diana đã bật mý mình chính là người đã giết bố của Becca, rồi sau này là Paul – bố dượng cô. Mục đích của ác ma là khiến cho Sophie không còn ai để dựa vào, từ đó niềm tin trở nên không ổn định để nó thuận tiện trấn áp bà .
– Phim tên là Lights Out nên tất yếu là sẽ không hề thiếu những cảnh bật đèn tắt đèn liên tục. Khi ánh sáng nhường chỗ cho bóng tối, Diana sẽ lập tức Open và khiến người xem giật mình thon thót. Mà công nhận mấy người trong phim này cũng cứng thật. Thấy có người lạ đứng lù lù lúc mình tắt điện mà còn cố đứng lại để bật tắt thêm mấy lần nữa. Phải mình chắc chạy lâu rồi =)))). Giây phút những nhân vật chật vật tìm đường đến chỗ công tắc nguồn điện hoặc đến nơi có ánh sáng hay làm đủ mọi cách để duy trì tia sáng sau cuối cũng khiến người theo dõi phải hoảng sợ như thể chính họ đang là người đang phải chạy đua với tử thần. Nói thật là hôm đi xem phim này tớ thấy dân tình còn hét to hơn cả khi xem The Conjuring 2 nữa. Kết hợp thêm với phần âm thanh cực kỳ chân thực và sôi động như tiếng xương gãy răng rắc lúc Diana chuyển dời, tiếng kin kít chói tai khi cô ta khắc tên mình lên gỗ, … Chắc chắn sau khi xem phim này, sẽ có nhiều người trẻ tuổi yếu tim không dám tắt đèn lúc đi ngủ : v
– Nếu như bên cạnh yếu tố hù dọa cần có của một bộ phim kinh dị, một điểm sáng khác của Lights Out là phim còn đi vào khai thác tâm ý nhân vật, đặc biệt quan trọng là 2 nhân vật Rebecca và Martin. Trong vụ án Những Cây Dẻ Đỏ, Sherlock Holmes từng nói : “ Anh Watson, nếu người ta hoàn toàn có thể điều tra và nghiên cứu cha mẹ để đoán ra những khuynh hướng của một đứa bé, thì người ta cũng hoàn toàn có thể điều tra và nghiên cứu đứa bé mà “ hiểu được ” cha mẹ nó ”. Điều này cho thấy tác động ảnh hưởng to lớn của mái ấm gia đình đến những đứa trẻ. 2 chị em Rebecca chính là ví dụ tiêu biểu vượt trội cho câu nói này .

Bố bỏ đi từ năm 10 tuổi, từ đó không có thư từ hay tin tức gì. Mẹ thì tâm lý không ổn định do ảnh hưởng của bệnh trầm cảm. Cô bé Rebecca lớn lên trong một gia đình như vậy. Chính vì thế, khi trưởng thành, Becca hoàn toàn mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Điều này thể hiện rõ trong mối quan hệ của cô với Bret. Trong khi Bret nghĩ anh là bạn trai của Becca thì cô không cho là như vậy. Với Becca, Bret chỉ đơn giản là chàng trai mà cô đang hẹn hò, và vì họ đã qua lại được 8 tháng nên anh được xếp đầu bảng. Các cuộc tình trước của Becca đều không kéo dài quá nửa năm; hay việc cô không muốn Bret qua đêm tại nhà mình; không muốn anh để lại bất kỳ thứ gì, kể cả một chiếc tất,… Tất cả cho thấy cô không mấy mặn mà với chuyện tình cảm. Kể cả khi Bret tỏ ý sẵn sàng nghe chuyện quá khứ của Sophie thì Becca cũng không muốn tâm sự cùng anh. Có thể bề ngoài, mọi người thấy Becca là một cô gái mạnh mẽ với những bộ đồ tối màu chất lừ (Chẳng biết tớ có nhớ nhầm hay không nhưng trong phim Becca hầu như không mặc váy), làm việc ở cửa hàng xăm với những poster kỳ dị dán đầy phòng, nhưng tất cả là không đủ để che giấu sự yếu đuối bên trong. Chỉ với vài câu đối thoại ngắn ngủi, chúng ta dễ dàng nhận ra tình cảm của Bret dành cho Becca nhiều thế nào. Becca hiểu điều đó nhưng cô không hề có ý định muốn tiến xa, chỉ cần một người hẹn hò là đủ. Cô không muốn gắn bó dài lâu, sợ cái gọi là hôn nhân, sợ ràng buộc, sợ trách nhiệm, sợ tan vỡ, sợ chia ly, sợ cuộc sống sau này sẽ giống như bố mẹ mình.

Hoàn cảnh của Martin hiện tại có rất nhiều điểm tương đương với tuổi thơ của Becca trước đây : Bố mất, sống cùng người mẹ có tâm ý không không thay đổi ; suốt ngày tự chuyện trò một mình trong ngôi nhà to lớn khi nào cũng bị bao trùm bởi bóng tối, … Nhưng thực trạng ấy lại tạo ra 2 con người có tính cách trái ngược nhau. Nếu như Becca bị buộc phải trở nên can đảm và mạnh mẽ thì cậu em Martin lại là đứa trẻ bị buộc phải già trước tuổi. Còn nhỏ như vậy nhưng Martin lại rất người lớn. Lúc nào cũng nhắc mẹ nhớ uống vitamin, không muốn phải ngủ trong bóng tối thì tự kiếm một cái đèn pin rồi chui vào bồn tắm nằm ngủ mà không kêu than một tiếng nào, không quên động viên Becca trước khi được nhân viên cấp dưới bảo vệ trẻ nhỏ dẫn đi : “ Đừng lo, dù sao em cũng ngủ được một chút ít rồi ”. Ngay cả lúc Becca muốn kéo Martin chạy trốn khi nguy khốn cận kề thì cậu bé vẫn khăng khăng muốn quay lại để cứu Sophie vì “ đó là mẹ của tất cả chúng ta ”. Chính cậu em Martin đã giúp Becca hiểu được, đôi lúc, chạy trốn không phải giải pháp duy nhất vì cô không hề trốn chạy cả đời. Cách tốt nhất để vượt qua nỗi ám ảnh này chính là đương đầu với nó. Đôi khi, để hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào người khác, cô phải học cách tin yêu chính mình trước. Từ đó, Becca thấy được Sophie yêu cô nhiều thế nào, đồng thời cũng nhận ra nỗi khổ mà mẹ mình phải chịu đựng bấy lâu nay khi phải là người đứng giữa. Sophie đã rất căng thẳng mệt mỏi vì không hề chọn giữa bạn thân và những con. Bà yêu Becca và Martin nhưng cũng không hề bỏ mặc Diana. Nhưng khi nhận ra Diana muốn làm hại chị em Becca, bà đã làm một việc mà người mẹ nào cũng chuẩn bị sẵn sàng làm vì con mình : Lựa chọn cái chết để 2 con được sống. Và từ đó, cô có thêm dũng khí thừa nhận tình cảm của mình với Bret trải qua việc chấp thuận đồng ý dành cho anh 1 ngăn kéo để để đồ .
– Becca đã phải chịu nhiều đau khổ từ nhỏ nhưng gờ đây, cô còn có Bret. Anh cứ lặng lẽ chăm sóc, chăm nom cô, ở bên cô kể cả những lúc nguy khốn nhất. Theo như motif quen thuộc của phim kinh dị, tình nhân của nhân vật chính thường tèo rất nhanh nên tớ khá lo cho số phận của Bret. Nhưng ở đầu cuối anh này lại sống dai kinh điển luôn, đến Diana cũng không làm gì được. Phá được đèn pin thì có ánh sáng từ màn hình hiển thị điện thoại cảm ứng. Giẫm nát cái điện thoại thông minh thì anh chơi hẳn đèn pha xe hơi .
Lights Out còn có một cảnh không hề quen thuộc hơn với những ai chuyên cày phim kinh dị : Đi báo công an nhưng chỉ cử có 2 người đến để rồi bị giết ngay từ vòng gửi xe. Dù vẫn kịp gọi tương hỗ đấy nhưng khi cả một đội quân được trang bị súng ống vừa đủ đến nơi thì mọi chuyện đã xong xuôi từ đời nào rồi .
– Lights Out rất được lòng cả giới phê bình lẫn người theo dõi. Bằng chứng là phim được chấm 6.8 / 10 trên IMDb ( Khoảng 1 tháng trước, lúc tớ mở màn viết bài thì số lượng này còn cao hơn cơ ), trên Metascore là 58, thậm chí còn đã từng có thời gian phim này được xếp vào hạng tươi roi rói a. k. a 100 % trên Rotten Tomatoes nhưng giờ “ chỉ còn ” 76 % thôi .
=> Lights Out là phim kinh dị mà bạn không nên bỏ lỡ trong hè này. Với thành công xuất sắc ngoài mức tưởng tượng trong khi kinh phí đầu tư chỉ vẻn vẹn 5 triệu đô, phim đã được bật đèn xanh cho phần 2. Hãy cùng bồn chồn chờ xem nhân vật huyền bí nào sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi cùng với bóng tối nhé ! ! !
.
Ngoài lề : Hình như mùa phim bom tấn đã chuyển từ cuối tháng 6 đầu tháng 7 sang tháng 8 hay sao ấy. Có những ngày tháng chờ mốc mồm chẳng có phim nào hay, thế mà dạo gần đây tuần nào cũng phải vác xác ra rạp ( Nghe khổ ghê : v ). Nào là Suicide Squad, Train To Busan, The Shallow, Don’t Breath, Mechanic : Resurrection. Kín lịch xem phim rồi ! ! ! !

Thích bài này:

Thích

Đang tải …

Source: https://thangvi.com
Category: Thông tin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *